Nakakapagod

11May07

Nagkaroon kami kanina ng mahabang pagsusulit sa Hi165. Medyo mahirap ang pagsusulit at natatakot ako sa makukuha kong marka. Hindi ako gaanong nakapag-aral sapagkat marami akong iniisip. Isa na rito ang problema ko sa mga kaibigan ko sa amin. Mahirap isalaysay ang mahaba-habang kwento ng puno’t dulo ng aking problema. Ngunit sapat nang sabihin na hindi ako makatulog dahil sinira ko ang tiwala ng isang kaibigan para sa ikabubuti ng isa pang kaibigang mas malapit sa aking puso. Alam kong tama ang aking ginawa.

Nakakapagod ang buong linggong lumipas. Sa katunayan, nakakapagod ang buong tag-araw. Masyadong mabilis ang mga araw. Maraming kailangang basahin. Nahuhuli na nga ako sa mga babasahin sa PolSci. Hindi na ako gaanong nakakapagsalita sa klase. Napapagiwanan na rin ako sa mga pagsasaliksik na kailangan kong gawin para sa papel sa PolSci. Hanggang ngayon nga ay hindi pa rin ako sigurado sa napili kong paksa. Kaalinsabay nito ay kailangan ko na rig pagisipan kung anong track ang nais kong kunin. Hindi pa rin ako makapili. Hindi pa nga ako sigurado kung gusto ko ba talaga mag-politiko.

Nakakapagod mag-isip. Hindi lamang pag-aaral at personal na buhay ang kailangang isipin. May mga tungkulin pa akong dapat gampanan tulad nang sa COMELEC at ASLA. Nahuhuli na rin ako sa mga trabaho rito. Kulang na kulang ang 24 oras. Gahol na kami sa trabaho sa COMELEC. Malapit nang magpasukan at kailangan nang tapusin ang aming Project Square One.

Sa sobrang pagod ko, matapos naming manood ng Spiderman3 sa Eastwood ay parang nahihilo na ako sa antok. Habang kumakain kami ng ISO Girls sa Dencio’s ay parang gusto ko nang matulog. Buti na lamang ay nagising ako sa amoy ng pagkaing inihain sa amin.

Maraming pa akong kailangang gawin. Tanging hiling ko ay mapawi lahat ng aking pagod nang sa gayon ay matapos ko na ang lahat ng dapat tapusin.



No Responses Yet to “Nakakapagod”

  1. Leave a Comment

Leave a Reply

