Pambungad

07May07

Muling ipinaliwanag ni Dr. Totanes ang kahalagahan ng paggamit ng sariling wika. Ayon sa kanya, isa itong tanda ng pagmamahal sa bayan. Itinulad niya ito sa pag-rehistro para bumoto. Ito ang ilan sa mga munting mga gawain upang maipakita at mapagyaman ang pagmamahal sa bayan. Kanyang hinasa ang kakanyahan sa paggamit ng wikang Filipino sa pamamagitan ng pagsusulat ng talaarawan gamit ang wikang ito. Aking napagisip-isip na matagal ko na ring ninanais na magkaroon ng sariling talaarawan na hiwalay pa sa aking blog

Dito sa aking talaarawan, ako ang bida. Masasalamin ang mundo sa aking mga mata. Sa aking mga titik magmumula ang buhay at sa pagitan ng mga ito ay ang karimlan.



One Response to “Pambungad”

  1. 1 arowesi emeyarway b. palad

    magaling………


Leave a Reply

